fbpx
Nhận ngay những kiến thức bổ ích hàng tuần và thông tin khuyến mãi về các khóa học của No More Lies
292281250_3196326457274281_2159073695886794553_n

ĐIỂM LẠI 3 INSIGHT ĐẮT GIÁ TRONG NGÀNH HÀNG THỜI TRANG TỪ CHUNG KẾT MARKETING HIVE 2022

Marketing|Creative,
Từ trước đến nay, ngành hàng thời trang thể thao vốn có nhiều biến động và nhận được nhiều sự quan tâm từ các Marketer. Tại Marketing Hive 2022 năm nay, nhà tài trợ phối hợp gia đề cho các thí sinh là Coolmate với thương hiệu Coolmate Active. Trong bài viết này, hãy cùng chúng mình điểm qua lại 3 insight đắt giá từ TOP3 Marketing Hive năm nay để có thêm nhiều góc nhìn mới về ngành hàng thời trang nhé.
 
ĐỀ BÀI
 
Trong vai trò đội ngũ Marketing của Coolmate, hãy xây dựng một chiến dịch Marketing với mục đích truyền tải thông điệp, tăng brand awareness của đối tượng khách hàng mục tiêu với Coolmate gắn với dòng đồ thể thao cho nam – Coolmate Active.
  • Mục tiêu đạt được: Có thể phủ đến ít nhất 10 triệu Internet users, đạt ít nhất 1 triệu lượt traffic.
  • Thời gian chạy chiến dịch: 3 tháng
  • Ngân sách: 10.000.000.000 VNĐ
3 INSIGHT TỪ TOP3 ĐỘI THI
 
1. Hotmate
 
Nhắm vào tập Target Audience là những bạn nam từ 25-35 tuổi, Hotmate đã đưa ra insight là “Tôi không có thời gian và sức lực cho việc luyện tập vì theo tôi, đã tập thì phải tập thật căng mới đạt hiệu quả. Công việc và cuộc sống có nhiều mối bận tâm làm tôi không thể duy trì thói quen luyện tập “xa xỉ” đó.”
 
Đây là một insight đánh vào kỳ vọng tập luyện của những bạn trẻ ngày nay và được đánh giá là rất đúng và “trúng” vào tim đen TA, nhất là trong bối cảnh cuộc sống bận rộn, hối hả ngày nay. Insight này cũng đã mở đường tới Big Idea “Tối giản mà tối ưu” và đưa Hotmate trở thành quán quân tại Marketing Hive năm nay.
 
2. Deadline Hunters
 
Với Headline Hunters, team nhắm đến tập TA rộng hơn Hotmate là các bạn trẻ có độ tuổi từ 18-30. Bằng mô hình Truth – Tension – Motivation, nhóm đã đưa ra insight như sau “Là một người trẻ năng động, tôi hướng đến sự thoải mái trong mọi hoạt động để luôn tự tin thể hiện bản thân và sẵn sàng cho sự bứt phá giới hạn. Nhưng trải nghiệm không thoải mái đến từ trang phục làm tôi mất đi sự tự tin vốn có và ngăn cản những khoảnh khắc bứt phá trong tôi. Vì vậy, tôi đang muốn tìm kiếm một giải pháp giúp tôi thoải mái trong từng hoạt động để tôi tự tin thể hiện mình và để cuộc sống trọn vẹn hơn khi không bỏ lỡ những khoảnh khắc bùng nổ của bản thân.”
 
Insight của Deadline Hunters hướng đến sự tự tin để bứt phá giới hạn, một trong những vấn đề đang rất quan trọng đối với các bạn nam hiện nay. Insight này đã mở đường tới Big Idea “Thoải mái vận động, tự tin thể hiện, bứt phá giới hạn” và đưa Deadline Hunters trở thành Á Quân tại Marketing Hive 2022.
 
3. 3CA
 
Cuối cùng, tại bài làm của Quý Quân Marketing Hive – 3CA, nhóm đã hướng tới 2 tập Target Audience với tập Primary là Millennials (26-36 tuổi), Secondary là GenZ (18-25 tuổi) với insight “Tôi vẫn còn quá hời hợt trong việc lựa chọn một bộ trang phục phù hợp cho từng hoạt động, nhất là thể thao vì chúng luôn khiến tôi cảm thấy phiền phức và tốn thời gian. Tôi lại quên rằng những món đồ không phù hợp, phi thể thao tuy có thể đem lại sự đẹp đẽ và thoải mái ban đầu nhưng không thể duy trì được vẻ ngoài lôi cuốn của tôi mà ngược lại còn dần dần khiến tôi thiếu tinh tế, chỉn chu.”
 
Khác với hai đội còn lại, insight của 3CA nói về sự hời hợt của ta trong việc lựa chọn trang phục thể thao khi tập luyện. Đây cũng là một insight rất “trúng” đến sự bận rộn và tính cách xuề xoà của các bạn nam. Insight này cũng dọn đường để nhóm đưa ra Big idea “Cuốn cực dễ” và trở thành Quý quân của Marketing Hive năm nay.
 
TẠM KẾT
 
Trên đây là 3 insight trong ngành hàng thời trang từ chung kết Marketing Hive 2022. Mong rằng những Insight này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình làm các dự án sắp tới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Search

Đừng bỏ lỡ!

Nhận ngay những thông báo về các kiến thức bổ ích và các ebooks được biên soạn độc quyền bởi No More Lies